TÌM HIỂU VỀ PHỄU MARKETING

1.PHỄU MKT LÀ GÌ

Phễu marketing là một chiến lược tiếp thị được chia làm nhiều giai đoạn khác nhau với mỗi giai đoạn sẽ có một cách tiếp cận khác nhau nhằm tăng hiệu quả tiếp thị và tỷ lệ chuyển đổi. Mô hình mô tả hành trình khách hàng từ giai đoạn tìm hiểu về thương hiệu của bạn đến giai đoạn mua hàng. Mô hình phễu marketing sẽ lấy người tiêu dùng làm trung tâm, quá trình sàng lọc từ những đối tượng khách hàng tiềm năng, quan tâm đến sản phẩm, dần chuyển đổi thành việc mua hàng và sử dụng dịch vụ đó.

2. CÁC MÔ HÌNH PHỄU MKT

2.1 Mô hình AIDA:

Nhận thức (Awareness): Khách hàng tiềm năng nhận thức được vấn đề của họ và các giải pháp tiềm năng cho nó.

Thích thú (Interest): Khách hàng tiềm năng thể hiện sự quan tâm đến một nhóm sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể giải quyết vấn đề của họ.

Mong muốn (Desire): Khách hàng tiềm năng thể hiện sự quan tâm đến một thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể và bắt đầu đánh giá xem nó có đáp ứng nhu cầu của họ hay không.

Hành động (Action): Khách hàng tiềm năng quyết định xem thương hiệu hoặc sản phẩm đó có đáp ứng nhu cầu của họ hay không. Nếu đúng, họ sẽ trở thành khách hàng. Nếu không, họ tiếp tục đánh giá cho đến khi tìm thấy thương hiệu hoặc sản phẩm phù hợp.

2.2. TOFU – MOFU – BOFU

Đây là mô hình cơ bản nhất, chia phễu của chúng ta ra làm 3 phần:

 

TOFU – Top of the funnel (đầu phễu): Awareness (nhận thức)

MOFU – Middle of the funnel (giữa phễu): Consideration (suy xét)

BOFU – Bottom of the funnel (cuối phễu): Conversion (chuyển đổi)

Thương hiệu sẽ bắt đầu xây dựng nhận thức về chính mình cho khách hàng, cung cấp nội dung để họp xem xét và cuối cùng là thúc đẩy họ đưa ra quyết định hành động (tương tác, đăng ký email hoặc mua hàng).

Tuy TOFU – MOFU – BOFU là mô hình phễu marketing đầu tiên và đơn sơ nhất nhưng nó vẫn chứng minh hiệu quả đối với một số doanh nghiệp trong một vài môi trường nhất định.

2.3. Mô hình trải nghiệm khách hàng

Awareness: nhận thức

Consideration: suy xét

Conversion: chuyển đổi

Loyalty: sự trung thành

Advocacy: sự vận động

Mô hình phễu marketing này tập trung vào 2 giai đoạn sau khi người dùng chuyển đổi. Đó là tạo sự trung thành khiến khách hàng quay lại mua hàng và kêu gọi họ vận động, lan truyền và lôi kéo khách hàng khác đến với thương hiệu.

 

Vì vậy để đạt được thành công, các doanh nghiệp phải cực kỳ chú trọng đến cải thiện trải nghiệm khách hàng, phải làm sao cho họ thấy hạnh phúc nhất có thể sau khi mua hàng. Từ đó mới có thể biến họ trở thành khách hàng thân thiết, cũng như làm cầu nối dẫn đến một cộng đồng trung thành lớn mạnh.

3. TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHỄU MARKETING

Phễu marketing giúp cung cấp cấu trúc cho tất cả các hoạt động tiếp thị của bạn và cho bạn biết cách nhắm mục tiêu khách hàng theo cách tốt nhất. Tiếp thị sẽ hiệu quả hơn nhiều khi bạn nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng dựa trên giai đoạn nào.

Những người ở đầu phễu thậm chí còn chưa biết đến thương hiệu của bạn, vì vậy không thể đơn giản mong đợi họ mua hàng, bạn cần cần các chiến lược để dẫn dắt họ vào sâu bên trong phễu và biến họ thành khách hàng tiềm năng. 

Cách tốt nhất để nhắm mục tiêu người tiêu dùng là biết họ đang ở đâu trong kênh tiếp thị và sử dụng các chiến thuật tiếp thị phù hợp để hướng họ đi sâu hơn vào phễu.

Ở bài viết tới LOCA MEDIA sẽ cùng thảo luận về các kỹ thuật tiếp thị khác nhau mà bạn có thể sử dụng ở mỗi giai đoạn của phễu Marketing, đừng quên follow để nhận được thông báo bài viết mới nhất nhé ^^

 

Tin tức liên quan

Thông tin liên hệ

Gửi thông tin cho Locamedia

LOCAMEDIA - Giải pháp Marketing và Truyền thông

Trụ sở chính: 06 Tô Hiến Thành, Phường Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, Việt Nam

Điện thoại: 0937.75.4343 (Mr.Khanh)

Fanpage: LOCAMEDIA - Giải pháp Marketing và Truyền thông

Button messenger
Chat Zalo
Gửi mail
Go top